Lộ diện Hyundai Kona N mạnh tới 275 mã lực
Hyundai Kona N sẽ có ngoại hình thể thao hơn Kona thường

Một số nguồn tin cho rằng, Hyundai đã lên kế hoạch về một phiên bản thể thao của Kona kể từ tháng 5.2018. Thậm chí, một nguyên mẫu khi ấy cũng đã bắt đầu được phát triển dù dự án chưa được thông qua. Nhưng với nguyên mẫu nêu trên, có lẽ là dự án này đã được bật đèn xanh.

Về cấu hình, Hyundai Kona N được cho là sẽ mang trên mình khối động cơ 2,0 lít tăng áp. Trên Hyundai i30 N, cỗ máy này hiện sản sinh công suất 275 mã lực và 352 Nm mô men xoắn. Ngoài ra, kết hợp với khối động cơ này sẽ là hộp số sàn 6 cấp có tính năng tự động bù ga khi giảm số hoặc số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Ngoại hình của chiếc xe sẽ có thiết kế thân xe tương tự Hyundai Kona thường. Khác biệt là phần mâm xe giống Hyundai i30 N, phanh lớn hơn, bộ giải nhiệt khí nạp đặt ngay sau lưới tản nhiệt.

Lộ diện Hyundai Kona N mạnh tới 275 mã lực
Sức mạnh lên tới 275 mã lực, số sàn 6 cấp và hệ dẫn động AWD giúp Kona N tiến vào phân khúc xe hiệu suất cao

Về khung gầm Kona N được nâng cấp tương tự i30 N nhưng vẫn có nét riêng, nhất là hệ thống treo và cơ cấu đánh lái. Thân xe thể thao hơn với cản trước và sau mới, la-zăng và lốp lớn hơn. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ tận dụng hệ dẫn động 2 cầu AWD vốn đã được trang bị trên các bản Kona thường.

Tại Việt Nam, Hyundai Kona là mẫu crossover khá “ăn khách” với thiết kế nhỏ gọn gầm cao, thuận tiện đi trong phố với mức giá dễ chịu khiến khách hàng khá hài lòng. Hyundai Kona được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản và giá bán cho bản thấp nhất từ 635 triệu đồng.