Suzuki Swift đã dùng 5 năm, giá chưa tới 400 triệu đồng
Suzuki Swift 2015 sở hữu phong cách thiết kế thời trang không kém xe đời mới.

Hiện tại, một chiếc Suzuki Swift đời 2015 phiên bản số tự động có giá rao bán chưa tới 400 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể đối thủ Toyota Yaris cùng đời thường có giá từ 450 - 500 triệu đồng. Với mức giá này, Suzuki Swift là mẫu xe cũ đáng mua với chi phí đầu tư thấp và hiệu quả sử dụng cao trong đô thị.

Cũng giống như Swift thế hệ mới nhất, phiên bản thế hệ cũ mang danh "Mini Cooper" châu Á với phong cách thiết kế na ná mẫu xe đến từ châu Âu. Thiết kế này phù hợp nhất với các đối tượng khách hàng là nữ giới. So với xe đời mới, Suzuki Swift 2015 không đẹp bằng nhưng vẫn đủ dể đứng cạnh các đối thủ còn lại.

Suzuki Swift đã dùng 5 năm, giá chưa tới 400 triệu đồng
Suzuki Swift 2015 có chiều dài chỉ hơn 3,8 mét giúp xe dễ dàng luồn lách trong phố thị

Hiếm có dòng xe nào khác thuộc phân khúc này ở thời điểm năm 2015 được trang bị bộ la-zăng kích thước 16 inh đa chấu khá đẹp mắt. Một chút hiện đại được thể hiện ở nút bấm khởi động ở tay nắm cửa. Gương chiếu hậu chỉnh điện. Thiết kế đuôi xe khá đơn giản nhưng vẫn tạo khác biệt so với đối thủ trong cùng phân khúc.

Thông thường, những chiếc hatchback có cửa cốp nằm ngang ở phía dưới còn cửa cốp của Suzuki Swift lại đẩy cửa cốp lên vị trí cao hơn. Cụm đèn hậu có thiết kế vuốt ngược về phía thân xe. Cụm ống xả được giấu sau lớp vỏ. Đây là chiếc xe có trang bị tối giản, chỉ có phanh ABS, không cảm biến lùi, không camera lùi...

Bước vào khoang nội thất, nguyên tắc tối giản môt lần nữa lại được tái hiện. Cùng thời điểm Suzuki Swift 2015 được sản xuất, rất hiếm chiếc xe nào còn tận dụng lại đầu CD và radio, chỉ có cổng kết nối USB như Suzuki Swift. Khoang nội thất thiếu vắng đèn chiếu sáng phía trước. Vô lăng không bọc da. Đồng hồ tốc độ thiết kế chìm khá sâu, không có đèn nền. Chất liệu cấu thành khoang xe là nỉ và nhựa cứng. Các công nghệ nổi bật tại đây bao gồm: khởi động bằng nút bấm, gạt mưa chỉnh tay, điều hòa tự động...

Suzuki Swift đã dùng 5 năm, giá chưa tới 400 triệu đồng
Dù là xe cũ nhưng Suzuki Swift cũng khá đầy đủ chức năng cần thiết như chìa khóa thông minh, điều hòa tự động...

Suzuki Swift 2015 trang bị động cơ 1.4L có công suất tối đa 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 130 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Xe cần 8,7 giây để tăng tốc lên 100 km/giờ từ vị trí đứng yên, trước khi đạt vận tốc tối đa 200 km/giờ. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.

Ngoài Toyota Yaris, Suzuki Swift 2015 cũng có một số đối thủ cùng đời như Mazda2, Hyundai i20, Ford Fiesta. Tuy nhiên, hầu hết các đối thủ này đều có giá bán trên 400 triệu đồng. Do vậy Suzuki Swift vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe này.